Lịch thi TOCFL khu vực Phía Nam – 2021

Lịch thi TOCFL khu vực Phía Nam – 2021

Hiện nay, trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường và việc đi lại giữa các quốc gia còn chưa thực sự rộng mở. Du học sinh Đài Loan quay lại học tập hoặc sinh viên có ý định du học Đài Loan đều cần phải chờ đợi khi tình hình hoàn toàn ổn định. Thời gian này chính là lúc thích hợp nhất cho sự chuẩn bị hành trang du học vững chắc. Và trong đó phải kể đến đầu tiên là chinh phục bằng tiếng Hoa – điều kiện tiên quyết mà bất cứ du học sinh Đài Loan nào cũng cần phải đảm bảo có được. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến các bạn du học sinh tương lai các thông tin về bằng tiếng Hoa TOCFL và lịch thi TOCFL khu vực phía nam.

Điều kiện TOCFL khi du học Đài Loan
Du học Đài Loan cùng OHA Taiwan

TOCFL là gì?

Viết tắt của Test of Chinese as a Foreign Language (TOCFL) có nghĩa là Kỳ thi Năng lực Hoa ngữ. Mục đích của bài thi là kiểm tra trình độ những người sử dụng tiếng Hoa như ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ. Được xây dựng bởi ba đơn vị: Trung tâm giảng dạy Quốc ngữ, Viện ngôn ngữ giảng dạy tiếng Hoa và Trung tâm trắc nghiệm giáo dục tâm lý thuộc Đại học Sư Phạm Đài Loan vào năm 2001. Năm 2003, Kỳ thi năng lực Hoa ngữ được chính thức đưa vào thi cử, và có đến 60 quốc gia trên thế giới có sinh viên đăng ký tham gia kỳ thi này.

Các cấp bậc khi thi TOCFL cần nhớ là:

Band A: 

Cấp 1 – Cấp Nhập môn

Cấp 2 – Cấp Căn bản

Band B: 

Cấp 3 – Cấp Tiến cấp

Cấp 4 – Cấp Cao cấp

Band C: 

Cấp 5 – Cấp Lưu Loát

Cấp 6 – Cấp Tinh thông

Được gì khi có bằng TOCFL?

Khi có được bằng TOCFL cấp 1, du học sinh đủ điều kiện để xin visa du học cũng như du học Đài Loan hệ ngôn ngữ. Bên cạnh đó du học Đài Loan hệ Đại học bạn sẽ cần phải có được bằng TOCFL cấp 2 trở lên, tương tự nếu muốn học cao học tại Đài Loan, cụ thể là Thạc sĩ, Tiến sĩ thì cần chinh phục bằng TOCFL cấp 3, 4 trở lên tùy theo yêu cầu của trường Đại học. Ngoài ra, khi thi TOCFL với cấp càng cao, du học sinh Đài Loan càng có cơ hội săn những học bổng du học vô cùng hấp dẫn, từ bán phần đến toàn phần mà chính phủ và các tổ chức tại Đài Loan tài trợ. 

Không những vậy, bằng TOCFL là loại giấy tờ cần thiết trong một số thủ tục hành chính khi bạn du học Đài Loan. Không chỉ là phục vụ cho công việc chính sau này mà còn giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập tốt từ việc làm thêm khi còn đi học với các công việc phiên dịch bán thời gian.

Lịch thi TOCFL 2021 TP.HCM

OHA Taiwan

Lịch thi TOCFL 2021 khu vực phía Nam
Lịch thi TOCFL 2021 TP.HCM

Lưu ý: 

  1. Nếu lịch thi có thay đổi, thí sinh sẽ nhận thông tin ngay từ nơi đăng ký dự thi
  2. Giới hạn số lượng thí sinh thi trên máy tính một đợt là 220 người, kể từ người thứ 221 trở đi, ban tổ chức sẽ sắp xếp một lớp thi khác và thông báo cho thí sinh.

Hãy cập nhật ngay lịch thi TOCFL nóng hổi 2021, để chuẩn bị cho mình lộ trình học tiếng Hoa phù hợp.

Lời kết

Nếu bạn có định hướng du học Đài Loan trong tương lai, ngoài việc chuẩn bị nền tảng ngôn ngữ, thì việc chọn trường học, ngành học và làm hồ sơ là vô cùng quan trọng. Đến với OHA Taiwan, ưu đãi đầu tiên nhận được chính là tặng khóa học tiếng Trung Phồn thể hoàn toàn miễn phí, cam kết đủ điều kiện cơ bản để bạn đi du học. Khi đăng ký du học Đài Loan trọn gói tại OHA Taiwan chỉ với 39,9 triệu đồng, cam kết sự uy tín đến từ đội ngũ tư vấn viên nhiệt huyết, năng động; cố vấn giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và du học Đài Loan, lựa chọn tốt nhất cho du học sinh Đài Loan.

 

Thông tin liên hệ

Fanpage: Du học Đài Loan OHA

Linked in: Education & Human Resource Group – OHA

Email: Info@ohataiwan.com

Hotline: 08.468.57.468